image banner
HỘI THẢO KẾT NỐI CUNG CẦU CÔNG NGHỆ LẦN THỨ 3 NĂM 2023
Lượt xem: 51
Hội thảo kết nối cung – cầu công nghệ lần thứ 3 năm 2023 với chủ đề “Ứng dụng công nghệ chăn nuôi ruồi lính đen: Tạo nguồn dinh dưỡng giá trị cao cho chăn nuôi, thủy sản và cây trồng - Khả năng xử lý phụ phế phẩm nông nghiệp và chất thải chăn nuôi” tại Tỉnh Long An”.

Sáng ngày 04/8/2023, Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin khoa học và công nghệ đã tổ chức Hội thảo kết nối cung – cầu công nghệ lần thứ 3 năm 2023 với chủ đề "Ứng dụng công nghệ chăn nuôi ruồi lính đen: Tạo nguồn dinh dưỡng giá trị cao cho chăn nuôi, thủy sản và cây trồng - Khả năng xử lý phụ phế phẩm nông nghiệp và chất thải chăn nuôi" tại Tỉnh Long An". Tham dự hội thảo có đại diện các các phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện, phòng Kinh tế thành phố Tân An và thị xã Kiến Tường, đại diện các Trung tâm dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn tỉnh, đại diện các hợp tác xã chăn nuôi, đại diện Hội Doanh nhân trẻ, các công ty, doanh nghiệp quan tâm tìm kiếm công nghệ.

lan3_qc.PNG 

Toàn cảnh hội thảo

Tại hội thảo, đại biểu được giới thiệu dự án "Ứng dụng kỹ thuật chăn nuôi và sử dụng ruồi Lính Đen cho thủy sản" do GS.TS Dương Nguyên Khang - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao Khoa học Công nghệ, Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh cùng các cộng sự đã thực hiện. Đây là một trong những dự án được tài trợ bởi Cơ quan Hợp tác phát triển quốc tế Thụy Điển - Bộ Ngoại giao Thụy Điển (SiDA). Dự án này thuộc chương trình "Nông nghiệp đối với an ninh lương thực" (AgriFose 2030) mà Thụy Điển viện trợ cho các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Mục tiêu của chương trình là kết nối giữa kiến thức khoa học vào chính sách và thực hành để những nghiên cứu của các trường Đại học, các Viện có thể được nông dân áp dụng vào thực tế sản xuất. Bên cạnh đó, GS.TS. Dương Nguyên Khang cũng giới thiệu các đặc điểm sinh trưởng, vòng đời của ruồi Lính Đen, kỹ thuật chăn nuôi ruồi Lính Đen bằng cách tận dụng các phụ phế phẩm của quá trình sản xuất nông nghiệp và ứng dụng ấu trùng của ruồi Lính Đen làm thức ăn trong chăn nuôi, thủy sản. Kết quả của mô hình chăn nuôi ruồi Lính Đen và ứng dụng để xử lý phân gà tại trại chăn nuôi gà Hoàn Mỹ - Thạnh Hóa, Long An cũng được báo cáo tại hội thảo, cho thấy tiềm năng ứng dụng của chăn nuôi ruồi Lính Đen nói riêng và tiềm năng ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học vào thực tiễn sản xuất, kinh doanh nói chung. Nội dung hội thảo được tất cả đại biểu tham dự quan tâm và thảo luận sôi nổi.

 lan3_thuy.PNG

ThS. Hồ Thị Diệp Thúy – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu khai mạc hội thảo

 lan3_th.PNG

GS.TS Dương Nguyên Khang báo cáo các kết quả nghiên cứu của ông và cộng sự về ruồi Lính Đen và ứng dụng của chúng trong sản xuất nông nghiệp.

Trong nông nghiệp, ruồi Lính Đen là loài côn trùng được coi là nguồn tài nguyên tái tạo tự nhiên, là nguồn thức ăn cung cấp protein, acid béo cho vật nuôi và thủy sản. Chúng còn giúp xử lý rác thải hữu cơ, cung cấp phân bón tốt cho cây trồng, hỗ trợ làm giảm tác động xấu của rác thải đến môi trường thông qua việc giúp giảm khí metan – một trong những nguyên nhân làm gia tăng quá trình biến đổi khí hậu, gây nên hậy quả vô cùng nghiêm trọng. Đặc biệt chúng không mang mầm bệnh gây hại đến sức khỏe con người và vật nuôi, được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đưa vào danh mục con vật được phép nuôi tại Nghị định 46/2022/NĐ-CP.

 lan3_pb.PNG

Đại biểu thảo luận tại hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 3 năm 2023

Hội thảo Kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 3 năm 2023 là nội dung của nhiệm vụ "Tổ chức duy trì và phát triển sàn giao dịch công nghệ và thiết bị của tỉnh Long An" do Sở Khoa học và Công nghệ giao Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin KH&CN thực hiện với mục đích thúc đẩy hoạt động ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ giữa các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài tỉnh. Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị của tỉnh Long An đã được hình thành và đi vào hoạt động trên nền tảng trực tuyến tại địa chỉ http://techport.longan.vn và ngoại tuyến tại địa chỉ 367 Quốc lộ 1, Phường 4, TP. Tân An, tỉnh Long An, tạo môi trường giao dịch, tìm kiếm đối tác thuận lợi trên mạng Internet, với sự tham gia của các bên cung - cầu công nghệ và các tổ chức dịch vụ trung gian. Trong thời gian tới, Sở Khoa học và Công nghệ với đại diện là Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin KH&CN sẽ tiếp tục làm cầu nối nhằm xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các chuyên gia tại các viện, trường, các cá nhân, doanh nghiệp sở hữu các kết quả nghiên cứu khoa học, các công nghệ sản xuất mới phù hợp với tình hình sản xuất thực tế của địa phương để giới thiệu, tư vấn cho các đơn vị, cá nhân có nhu cầu đổi mới công nghệ, ứng dụng KH&CN trong sản xuất.

Ngọc Hiếu-Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin khoa học và công nghệ


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1