image banner
TUẦN LỄ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ NĂM 2023 TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP.HCM
Lượt xem: 45
Vừa qua, Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin khoa học và công nghệ (Trung tâm) đã cử đại diện tham dự Tuần lễ Khoa học công nghệ của Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. Sự kiện diễn ra tại khuôn viên của Trường trong ngày 14 và 15/12/2023 với chủ đề “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo nâng cao tiềm lực phát triển nông nghiệp”. Đây là dịp Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM tổng kết, đánh giá thành quả hoạt động khoa học công nghệ của trường trong thời gian qua, làm cơ sở tiếp tục xây dựng và thúc đẩy thực hiện kế hoạch chiến lược hoạt động khoa học công nghệ của nhà trường trong thời gian tới. Bên cạnh đó, chương trình còn là cầu nối cung cầu của thị trường khoa học công nghệ và định hướng hợp tác giữa Trường với các đối tác trong chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học.

Tuần lễ Khoa học công nghệ của Trường Đại học Nông Lâm TPHCM gồm có 3 hoạt động chính: Tọa đàm Khoa học công nghệ: "Hội nhập quốc tế và vai trò của truyền thông"; "Hội thảo Khoa học Sinh viên lần thứ IV" và "Lễ tổng kết, ký kết hợp tác và vinh danh: Khoa học công nghệ - Kết nối và Thành tựu".

 IMG_5046.JPG

PGS.TS Nguyễn Tất Toàn – Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Đại học Nông Lâm phát biểu khai mạc tuần lễ khoa học công nghệ năm 2023

Theo đó, sáng 14/12/2023, Tọa đàm Khoa học công nghệ: "Hội nhập quốc tế và vai trò của truyền thông" đã diễn ra với 2 tham luận: (1) Tham luận "Nghiên cứu khoa học hội nhập và tiếp cận công bố khoa học quốc tế uy tín" của GS.TS Nguyễn Kim Lợi và PGS.TS Kha Chấn Tuyền; (2) Tham luận "Vai trò truyền thông trong thúc đẩy hoạt động khoa học công nghệ tại các cơ sở giáo dục đại học" của ThS. Hoàng Thế Vinh và PGS.TS Nguyễn Phú Hòa. Tọa đàm là dịp để các nhà quản lý, doanh nghiệp, các nhà khoa học, các tổ chức trong nước và quốc tế thảo luận về các cơ hội, thách thức trong hội nhập quốc tế về khoa học Công nghệ. Trong khuôn khổ buổi tọa đàm, lễ ký kết hợp tác hoạt động khoa học công nghệ giữa Trường Đại học Nông Lâm với Tập đoàn ADM và Công ty Cổ phần UV cũng được diễn ra. Tập đoàn ADM ký kết tài trợ 32.000 USD cho sinh viên nhà trường trong các hoạt động nghiên cứu khoa học và trao tặng giải thưởng ADM Awards cho hạng mục đổi mới sáng tạo. Công ty Cổ phần UV tài trợ "một tỷ đồng" cho các đề tài nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học trong chăn nuôi– thú y của giảng viên và sinh viên nghiên cứu khoa học.

 IMG_5068.JPG

Diễn giả trình bày tham luận tại buổi tọa đàm sáng ngày 14/12/2023 tại Tuần lễ Khoa học công nghệ năm 2023 của Trường Đại học Nông Lâm.


Chiều ngày 14/12/2023 diễn ra "Hội thảo Khoa học sinh viên" nhằm tổng kết các kết quả nghiên cứu của sinh viên trường Đại học Nông Lâm trong năm 2022-2023. Qua các tham luận trình bày tại hội thảo đã cho thấy khả năng nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp của sinh viên trường Đại học Nông Lâm. Đây cũng là cầu nối giúp sinh viên trao đổi học thuật, khơi dậy và lan tỏa tình yêu khoa học cũng như tiếp cận kiến thức chuyên ngành, hình thành ý tưởng đột phá trong sinh viên.

 ký kết.jpg

Lễ Ký kết biên bản hợp tác giữa Trường Đại học Nông Lâm và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM

Trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học công nghệ, sáng ngày 15/12/2023, Trường Đại học Nông Lâm TPHCM tổ chức Lễ tổng kết, ký kết hợp tác và vinh danh: Khoa học công nghệ - Kết nối và Thành tựu. Đại biểu tham dự buổi lễ được nghe 2 tham luận: (1) Tổng kết thành tựu khoa học và công nghệ trường Đại học Nông Lâm TP.HCM của PGS.TS Nguyễn Phú Hòa – Trưởng phòng Quản lý khoa học trường Đại học Nông Lâm và tham luận (2) Ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo nâng cao tiềm lực phát triển nông nghiệp của TS Đinh Minh Hiệp – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM. Sự kiện cũng là dịp để các nhà khoa học, lãnh đạo địa phương, các doanh nghiệp có thể trao đổi, thảo luận về hoạt động khoa học công nghệ của các bên và định hướng nhu cầu hợp tác cũng như chuyển giao khoa học công nghệ.

 IMG_5683.JPG

Đoàn Chủ tọa của phiên thảo luận buổi sáng ngày 15/12/2023 tại tuần lễ Khoa học công nghệ năm 2023 của trường Đại học Nông Lâm

 IMG_5736.JPG

Lễ Vinh danh cá nhân của trường Đại học Nông Lâm được Hội đồng giáo sư nhà nước công nhận đạt tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư

Cũng trong dịp này, lãnh đạo nhà trường đã vinh danh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học công nghệ. Trong đó, 5 Tập thể và 22 cá nhân giảng viên có thành tích cao trong hoạt động nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo vinh dự được khen thưởng. Trong khuôn khổ sự kiện, Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM đã tiến hành ký kết ghi nhớ hợp tác với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM./.

Lê Thị Ngọc Hiếu - TTUDKTTKHCN


Ban biên tập
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1