image banner
HỘI NGHỊ XÉT DUYỆT ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC “ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐÁP ỨNG NHU CẦU PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LONG AN”
Lượt xem: 37
Ngày 9 tháng 11 năm 2023, theo Giấy mời số 1723/GM-SKHCN ngày 3/11/2023, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị xét duyệt, tuyển chọn đơn vị chủ trì, cá nhân đăng ký thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học năm 2024 “Đánh giá thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp cho người lao động đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh Long An”

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Long An là tỉnh có nhiều tiềm năng và lợi thế quan trọng về vị trí, đất đai, hạ tầng kỹ thuật để phát triển các ngành kinh tế, đặc biệt là công nghiệp và nông nghiệp. Một trong ba chương trình đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An nhiệm kỳ 2020-2025 là đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển công nghiệp và nông nghiệp của tỉnh (Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 14/5/2021 của BCH Đảng bộ tỉnh). Để thực hiện các mục tiêu phát triển nói trên, tỉnh Long An đã xác định "Phát triển nguồn nhân lực phải được ưu tiên hàng đầu, đào tạo nghề phải hướng đến phục vụ các cụm công nghiệp, các ngành công nghiệp hỗ trợ và đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp"

Trước tình hình đó, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã đặt hàng cho Sở Khoa học và Công nghệ tuyển chọn đơn vị, cá nhân tham gia thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu về thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp như một nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp thiết trong giai đoạn hiện nay. Kết quả thông báo có Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM là đơn vị có chức năng nghiên cứu sâu về dạy nghề đáp ứng yêu cầu đăng ký tham gia thực hiện.

- Chủ nhiệm dự án: PGS.TS. Nguyễn Văn Tuấn

- Đơn vị chủ trì: Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

- Đơn vị phối hợp: Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

vieclam1.jpg 

Quang cảnh buổi họp xét duyệt vieclam2.jpg

PGS.TS. Nguyễn Văn Tuấn-chủ nhiệm đề tài, trình bày báo cáo

Hội đồng được thành lập theo Quyết định số 241/QĐ-SKHCN ngày 12/10/2023 của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Long An. Theo đó ThS. Nguyễn Minh Hải – GĐ Sở KH&CN là Chủ tịch Hội đồng, ThS. Hồ Thị Diệp Thúy – PGĐ Sở KH&CN là PCT Hội đồng, TS. Lưu Đức Tiến, Phó chủ tịch Hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM là ủy viên phản biện 1, ThS. Nguyễn Đại Tánh – PGĐ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội là ủy viên phản biện 2 và đại diện lãnh đạo, Sở Tài Chính, Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Trường Cao đẳng Long An là thành viên Hội đồng.

vieclam3.jpg

 ThS. Hồ Thị Diệp Thúy – PGĐ Sở KH&CN, Phó Chủ tịch Hội đồng

vieclam4.jpg

TS. Lưu Đức Tiến, Phó chủ tịch Hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM là ủy viên phản biện 1

vieclam5.jpg

ThS. Nguyễn Đại Tánh – PGĐ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội là ủy viên phản biện 2

Mục tiêu của đề tài là:

- Nghiên cứu làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn về nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp của nền kinh tế theo hướng hiện đại và hội nhập.

- Xác định các giải pháp đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Long An.

- Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục nghề nghiệp Long An đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

vieclam6.jpg

Hội đồng khoa học tư vấn tuyển chọn, xét duyệt nhiệm vụ

Sản phẩm của đề tài dự kiến bao gồm: Bộ số liệu, kết quả xử lý phiếu điều tra bằng phần mềm xử lý số liệu theo các biểu đầu ra phản ánh đúng thực trạng và nhu cầu lao động qua đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh; Tối thiểu 10 chuyên đề Phản ánh được các nội dung khoa học của từng chuyên đề theo nội dung đề tài. Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo nghề của tỉnh đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế và tối thiểu 01 bài báo đăng trên Tạp chí khoa học có chỉ số ISSN.

Qua Hội nghị xét duyệt đề tài nói trên, Hội đồng Khoa học đã thống nhất điều chỉnh tên đề tài thành "Đánh giá thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp cho người lao động đáp ứng nhu cầu phát triển công nghiệp – nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An đến năm 2030". Chủ tịch Hội đồng yêu cầu đơn vị chủ trì hoàn chỉnh lại Thuyết minh theo Biên bản và đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ xem xét và tiến hành thủ tục triển khai dự án theo quy định.

Kết quả đề tài là cơ sở làm căn cứ chó các sở, ban, ngành của tỉnh hoạch định chính sách phát triển nguồn nhân lực của tỉnh nhằm đáp ứng đúng, đủ nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Kết quả đề tài còn là cơ sở lý luận và thực tiễn để các cơ sở đào tạo nghề tỉnh Long An lựa chọn, áp dụng các mô hình đào tạo, giải pháp phát triển phù hợp trong quá trình thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy trong giai đoạn hiện nay./.

Huỳnh Trung Hòa – Phòng QLKH


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1