NÂNG CAO TỶ LỆ THANH TOÁN TRỰC TUYẾN TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
Ngày 23/6/2022, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 về việc phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.
Các nhóm chỉ tiêu trong kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương được công khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Trong đó, nhóm chỉ tiêu dịch vụ trực tuyến mang lại rất nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp và cả cơ quan nhà nước.
Nổi bật là thanh toán trực tuyến đối với TTHC có phí, lệ phí trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đang tạo ra một bước ngoặt trong cải cách thủ tục hành chính. Đồng thời, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp: tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại; đảm báo tính minh bạch và chính xác; giảm thiểu rủi ro liên quan đến tiền mặt.
Nhằm góp phần đạt chỉ tiêu thanh toán trực tuyến theo quy định tại Nghị quyết 01/NQ-CP và Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 05/01/2024 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh nói chung, Sở Khoa học và Công nghệ nói riêng.
Trên cơ sở văn bản số 183/TTPVHCC-TNTKQ ngày 15/7/2024 của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh về việc đẩy mạnh thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Sở Khoa học và Công nghệ chủ động xây dựng kế hoạch số 1369/KH-SKHCN ngày 24/7/2024 về việc nâng cao tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Đề ra những nội dung thực hiện cụ thể như sau:
1. Phấn đấu đạt (tối thiểu 45%) và vượt tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công - chỉ tiêu (2) của văn bản số 1245/SKHCN-VP ngày 08/7/2024. Tiếp tục duy trì tỷ lệ thanh toán trực tuyến hiện tại của Sở Khoa học và Công nghệ (67,44%).
2. Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giới thiệu và hướng dẫn thanh toán trực tuyến qua nền tảng Payment Platform.
3. Chủ động theo dõi nhóm chỉ tiêu thanh toán trực tuyến tại kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
4. Luôn sẵn sàng hỗ trợ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện thanh toán trực tuyến (Khi nhận được yêu cầu)./.