NÂNG CAO CHỈ SỐ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC (SIPAS) NĂM 2024
Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) là thước đo mang tính khách quan, phản ánh trung thực kết quả đánh giá của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính công.
Theo kết quả công bố ngày 17/4/2024 của Bộ Nội vụ, Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023, tỉnh Long An đạt được 78,66%, xếp thứ tự 57/63 tỉnh, thành phố trong cả nước, tăng 01 bậc với năm 2022 (58/63), tăng 3,04% so với năm 2022 (75,63%), xếp thứ 13/13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Để tập trung khắc phục tồn tại, hạn chế nâng cao Chỉ số SIPAS của tỉnh trong năm 2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 1638/KH-UBND ngày 30/5/2024 về việc khắc phục tồn tại, hạn chế, nâng cao Chỉ số hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) của tỉnh Long An năm 2024.
Trên cơ sở văn bản của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ dựa vào tình hình thực tế tại cơ quan; tiến hành xây dựng kế hoạch số 1158/KH-SKHCN ngày 26/6/2024 về việc nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) tại Sở Khoa học và Công nghệ năm 2024.
Sở Khoa học và Công nghệ hiện đang đạt tỷ lệ 100% về chỉ tiêu thành phần “Mức độ hài lòng” trong Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
Nhằm góp phần đạt mục tiêu phấn đấu năm 2024 của tỉnh (nằm trong nhóm 20 tỉnh, thành phố có chỉ số cao nhất trong cả nước). Sở Khoa học và Công nghệ tập trung thực hiện 02 nội dung chính, cụ thể:
1. Xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách (Trách nhiệm giải trình; Sự tham gia của người dân vào quá trình xây dựng tổ chức thực hiện chính sách; Chất lượng tổ chức thực hiện chính sách).
2. Cung cấp dịch vụ hành chính công (Thủ tục hành chính; Công chức trực tiếp giải quyết công việc; Kết quả dịch vụ; Tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị).
Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, đặc biệt là trách nhiệm của Trưởng các phòng, đơn vị thuộc Sở trong công tác cải cách hành chính nói chung và Chỉ số SIPAS nói riêng; Quan tâm công tác tuyên truyền các chính sách có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày của người dân; Viên chức biệt phái tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân nhân./.