image banner
Khoa học - Chìa khóa của tương lai
Lượt xem: 169
Hòa cùng không khí chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5, được sự chấp thuận của UBND tỉnh Long An. Sáng ngày 18/5/2017, Sở KH&CN đã phối hợp cùng với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Công ty Cổ phần Sản xuất Công nghệ mới Ambio tổ chức “Lễ kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam năm 2017” (Ngày KH&CN) tại hội trường UBND tỉnh Long An.

hinh quang canh.png

Quang cảnh buổi Lễ

Ngày KH&CN là một sự kiện quan trọng và đầy ý nghĩa đối với hoạt động KH&CN của nước ta nói chung và tỉnh Long An nói riêng. Với chủ đề "Khoa học - Chìa khóa của tương lai", Ngày KH&CN Việt Nam năm 2017 được tổ chức nhằm tiếp tục biểu dương và tôn vinh đội ngũ KH&CN; tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các thành tựu nghiên cứu KH&CN đối với sự phát triển đất nước; nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của KH&CN; động viên thế hệ trẻ nghiên cứu khoa học, góp phần hình thành đội ngũ các nhà khoa học trong tương lai.

Tham dự Lễ kỷ niệm Ngày KH&CN có ông Hoàng Văn Liên – PCT.UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hiền – PCT.UBMTTQVN tỉnh Long An, ông Mai Văn Nhiều – Chánh văn phòng UBND tỉnh. Về phía ban tổ chức có sự góp mặt của ông Lê Quốc Dũng – GĐ Sở Khoa Học &Công Nghệ và ông Trương Phúc Thuận – PCT Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh, ông Lưu Đình Vũ - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Sản xuất Công nghệ mới Ambio. Ngoài ra, với sự góp mặt của hơn 120 đại biểu, là đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, đại diện các Hội thành viên của Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh, đại điện 15 phòng kinh tế và kinh tế - hạ tầng của các huyện, thị xã và thành phố, đặc biệt là các tổ chức, cá nhân đã có những đóng góp tích cực cho hoạt động KH&CN của tỉnh trong thời gian qua, cùng các cơ quan báo, đài đến để ghi hình và đưa tin cho sự kiện này.

Tại Lễ kỷ niệm, Ban tổ chức đã tuyên dương 03 đơn vị đạt giải thưởng chất lượng Quốc gia năm 2016, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu, áp dụng thành tựu KH&CN, cùng 16 cá nhân đạt giải nhất tại các Hội thi Sáng tạo kỹ thuật của tỉnh.

IMG_0832.JPG

Ông Hoàng Văn Liên – PCT.UBND tỉnh và ông Mai Văn Nhiều – CVP. UBND tỉnh tặng hoa và quà lưu niệm cho doanh nghiệp đạt giải chất lượng quốc gia năm 2016

IMG_0838.JPG

Ông Lê Quốc Dũng – GĐ Sở KH&CN tặng hoa và quà lưu niệm cho các cá nhân có đóng góp có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu, áp dụng thành tựu KH&CN

IMG_0844.JPG

Ông Trương Phúc Thuận – PCT Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tặng hoa và quà lưu niệm cho các cá nhân đạt giải trong các hội thi sang tạo kỹ thuật của tỉnh

Phát biểu tại buổi Lễ ông Hoàng Văn Liên – PCT. UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của tập thể và cá nhân có những đóng góp thiết thực đối với lĩnh vực KH&CN trong thời gian qua.  Đồng thời đánh giá cao hiệu quả các hoạt động khoa học và công nghệ trong tỉnh năm 2016 và những tháng đầu năm 2017 đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhiều kết quả nghiên cứu, các thành tựu khoa học và công nghệ đã được áp dụng có hiệu quả vào sản xuất và đời sống. Đặc biệt, trong đó đã triển khai nhiều mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, tạo điều kiện thuận lợi thực hiện chương trình đột phá “Chương trình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp” của tỉnh mà Đại hội X tỉnh Đảng bộ đã đề ra.

IMG_0811.JPG

Ông Hoàng Văn Liên – PCT. UBND tỉnh phát biểu tại buổi Lễ

 Ông Hoàng Văn Liên – PCT. UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành khoa học và công nghệ trong thời gian tới phải có những hoạt động cụ thể làm cho khoa học và công nghệ đi vào cuộc sống, sản xuất kinh doanh hàng ngày của toàn dân; khoa học và công nghệ phải gần gũi, thiết thực với người dân, tạo điều kiện để mọi người trong điều kiện của mình có thể tham gia hoạt động khoa học công nghệ để khoa học và công nghệ trở thành động lực thực sự và nền tảng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ông nhấn mạnh " Hoạt động khoa học và công nghệ phải nhanh chóng tiếp cận và áp dụng những thành tựu khoa học và công nghệ của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào các lĩnh vực sản xuất và đời sống, trong đó tập trung đáp ứng yêu cầu thực hiện các chương trình đột phá của tỉnh và phát triển công nghệ thông tin. Hoàn thành và tổ chức thực hiện tốt Quy hoạch phát triển khoa học và công nghệ tỉnh Long An đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; tăng cường xây dựng tiềm lực và đổi mới công tác quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ."

IMG_0857.JPG

Các cá nhân chụp hình lưu niệm

Nằm trong chương trình Lễ kỷ niệm Ngày KH&CN năm nay, Ban tổ chức đã phối hợp với Công ty Cổ phần Sản xuất Công nghệ mới Ambio tổ chức hội thảo về ứng dụng chế phẩm sinh học trong trồng trọt và chăn nuôi. Qua đó, giới thiệu kết quả ứng dụng các sản phẩm chế phẩm sinh học cụ thể của Công ty đã thực hiện trên cây trồng và vật nuôi đem lại hiệu quả cao cho người dân.

Ngày khoa học và công nghệ không chỉ là ngày hội dành cho những người làm khoa học mà cho cả xã hội, nhằm nâng cao ý thức về khoa học và công nghệ, ý thức tự trọng, tự tôn dân tộc và ủng hộ khoa học và công nghệ. Ngày khoa học và công nghệ phải trở thành ngày hội của tất cả mọi người; là dịp cho ngành khoa học và công nghệ đánh giá lại những thành tựu, những tồn tại, bất cập để có biện pháp triển khai thành công nhiệm vụ khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà./.

Trung tâm Thông tin và Thống kê KHC&CN




Tin khác
1 2 
 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1