image banner
Hội thảo “Tinh Hoa Hội Tụ - Kiến tạo môi trường sáng tạo và Đổi mới”
Lượt xem: 97
Hội thảo “Tinh Hoa Hội Tụ - Kiến tạo môi trường sáng tạo và Đổi mới” là sự kiện trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2023 (Techfest - Whise 2023) do Làng Tư duy thiết kế (Design Thinking) phối hợp với Làng Công nghệ tạo tác động xã hội (Làng Impact) tổ chức dưới sự chỉ đạo của Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ - NATEC, Trung tâm hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia NSSC.

Hội thảo "Tinh Hoa Hội Tụ - Kiến tạo môi trường sáng tạo và Đổi mới" là sự kiện trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2023 (Techfest - Whise 2023) được tổ chức vào chiều ngày 23/11/2023. Đây là sự kiện do Làng Tư duy thiết kế (Design Thinking) đã phối hợp với Làng Công nghệ tạo tác động xã hội (Làng Impact) tổ chức trong khuôn khổ Techfest – Whise 2023 nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kết nối dự án khởi nghiệp với các doanh nghiệp lớn, cơ quan chức năng.

Theo Design Thinking, sự sáng tạo bắt đầu từ việc lấy con người làm trọng tâm để đưa ra những giải pháp sáng tạo giải quyết các vấn đề  và những con người sáng tạo tiên phong  - Innovators - là yếu tố tiên quyết để tạo nên sự đổi mới sáng tạo – Innovation. Con người chỉ có thể khai phóng năng lực sáng tạo, lòng trắc ẩn và tất cả khả năng tiềm ẩn khác khi được đặt trong một môi trường nhân văn và triết lý sống cao đẹp.

thht_Qp.PNG

Ông Lê Thanh Quang và Bà Nguyễn Thu Phương, Đồng Trưởng Làng Design Thinking 

"Tinh hoa Hội tụ" là chương trình sẽ triển khai suốt năm 2024, nhằm mục tiêu tìm kiếm, hội tụ những con người sáng tạo, tiên phong, có tư duy đổi mới, dám nghĩ, dám làm, cam kết để cùng nhau kiến tạo nên môi trường sáng tạo và đổi mới, với những giá trị mới tác động cho sự thay đổi của cuộc sống và hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

thht_QC.PNG

Quang cảnh hội thảo

Tham dự Hội thảo có sự hiện diện của Ông Trần Văn Tùng – Ủy viên thường trực Ban chỉ đạo Đề án 844 – Nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Phạm Hồng Quất – Cục Trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ - Bộ KH&CN và lãnh đạo, đại diện các Sở, Ban, Ngành các tỉnh và thành phố, lãnh đạo các trường Đại học, Trưởng các Làng công nghệ cùng các doanh nghiệp, cá nhân khởi nghiệp và các tổ chức khác.

 thht_tung.PNG

Ông Trần Văn Tùng - Ủy viên thường trực Ban chỉ đạo Đề án 844, Nguyên Thứ trưởng Bộ KH&CN phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Văn Tùng chia sẻ: Các ý tưởng sáng tạo cần được doanh nghiệp hỗ trợ để trở thành hiện thực, giúp đạt mục tiêu tăng trưởng, ứng dụng vào cuộc sống phục vụ xã hội. Người Việt Nam có rất nhiều ý tưởng sáng tạo, các nhà sáng chế cần được sự ủng hộ của xã hội, sự đồng hành của doanh nghiệp sẵn sàng hỗ trợ họ hiện thực hóa ý tưởng. Hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam có sự phát triển đáng kể, đặc biệt là sự bùng nổ của các Làng công nghệ đã hỗ trợ, nuôi dưỡng và khích lệ các tổ chức, cá nhân có ý tưởng sáng tạo, giúp họ phát triển thành các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Quá trình xây dựng một doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành công đòi hỏi nhiều bước phức tạp, phát triển dựa trên những ý tưởng sáng tạo, đặt ra mức tăng trưởng lớn, đòi hỏi vốn lớn, phải có sự đổi mới liên tục và khả năng chịu rủi ro cao. Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở tại Việt Nam cũng đang phát triển. Vì vậy, yêu cầu đặt ra cần phải có sự hỗ trợ và đầu tư từ các nhà đầu tư để giúp các ý tưởng của người Việt Nam phát triển và trở thành hiện thực.

Tại sự kiện, bà Dương Thị Kim Liên, Trưởng làng Impact cho biết, công nghệ đang tạo tác động tới mọi lĩnh vực của cuộc sống như giáo dục, y tế, môi trường,… Xu hướng thành lập các doanh nghiệp tạo tác động xã hội đang phát triển rất mạnh mẽ. Với vai trò là Làng cộng đồng chuyên hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án start up, bà Dương Thị Kim Liên cho biết, trong năm 2023, Làng Impact đã tổ chức các hội thảo, cuộc thi khởi nghiệp với nhiều hoạt động hỗ trợ các dự án startup. Các dự án xuất sắc được đối tác đào tạo, hỗ trợ cố vấn, không gian làm việc chung...Các dự án cũng được hỗ trợ kết nối, tìm nhà đầu tư để phát triển trong giai đoạn tiếp theo. Bà cho biết thêm: Chúng tôi luôn hướng đến mục tiêu đưa các ý tưởng có giá trị đến với những nhà đầu tư và đồng hành cùng các dự án để hỗ trợ nguồn lực giúp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST.

Tại hội thảo, các chuyên gia đề xuất nhiều giải pháp để tạo điều kiện thuận lợi và thúc đẩy phát triển của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Một trong những giải pháp chính là tăng cường nhận thức về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; kết nối lĩnh vực này với việc giải quyết các điểm nghẽn, khó khăn và thách thức mà chúng ta đang phải đối mặt. Đặc biệt, cần khuyến khích những ý tưởng mới và những cá nhân dám nghĩ, dám làm, dám đột phá để giải quyết những vấn đề cụ thể trong cuộc sống. Đây là cơ hội kết nối cộng đồng khởi nghiệp và xây dựng đòn bẩy để vượt qua thách thức, đồng thời thúc đẩy sự đổi mới và tác động tích cực trong cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

talkshow-thht.PNG

Hội thảo cũng diễn ra chương trình TALKSHOW Câu chuyện Startup của 4 đại diện startup chia sẽ về hành trình vượt qua thách thức, dám nghĩ, dám làm và sáng tạo, đam mê. Chương trình diễn ra với sự chia sẽ của 4 đại diện startup: (1) Ông Huỳnh Công Tấn – Founder Cty Wesolife – Giải nhất bảng Startup Cuộc thi Design Thinking Open Innovation 2023 – Top 10 cuộc thi Techfest Quốc gia 2023; (2) Ông Huỳnh Tấn Cảnh – CEO Cty Vinh Danh Edication - Giải 3 bảng Startup cuộc thi Design Thinking Open Innovation 2023; (3) Ông Lê Phương Long  - Giải tư Bảng Start up cuộc thi Design Thinking 2023 - Trường ĐH Lạc Hồng; (4) Bà Dương Ngọc Duy Thư  - Giám đốc vận hành – Stone Hill Farm với sự  điều phối Talkshow là bà Dương Tường Nhi - Trưởng Làng Design Thinking.

Một số hình ảnh diễn ra tại hội thảo:

thht_trian.PNG 

thht_trian2.PNG

thht_tt.PNG

thht_tt2.PNG

Đình Nhân-Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin KH&CN


Tin khác
1 2 
 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1