image banner
NGHIỆM THU NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP TỈNH: TẠO LẬP, QUẢN LÝ VÀ QUẢNG BÁ CHỈ DẪN ĐỊA LÝ “BẾN LỨC LONG AN” CHO QUẢ CHANH KHÔNG HẠT, TỈNH LONG AN
Lượt xem: 43

Ngày 19/04/2024, tại phòng họp lầu 3, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức nghiệm thu nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh: Tạo lập, quản lý và quảng bá chỉ dẫn địa lý “Bến Lức Long An” cho quả chanh không hạt, tỉnh Long An.

Thành phần Hội đồng theo Quyết định số 61/QĐ-SKHCN, ngày 4/4/2024 của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Long An gồm ThS. Nguyễn Minh Hải - GĐ Sở KH&CN - Chủ tịch Hội đồng, ThS. Võ Bửu Viết Cường – PGĐ Sở Khoa học và Công nghệ – Phó Chủ tịch Hội đồng; ThS. Phan Ngân Sơn – Nguyên Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ và KS. Hồ Thị Ngọc Lan – PGĐ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là 2 ủy viên phản biện; lãnh đạo Sở Công Thương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, UBND huyện Bến Lức và lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở Khoa học và Công nghệ là ủy viên.

Anh-tin-bai

Quang cảnh buổi báo cáo nghiệm thu

Đây là nhiệm vu KH&CN thuộc lĩnh vực sở hữu trí tuệ do CN. Đào Phương Hạnh là chủ nhiệm, Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ và Sở hữu trí tuệ CIPTEK là đơn vị chủ trì, thời gian thực hiện là 42 tháng.

CN. Đỗ Việt Dũng, thay mặt Ban chủ nhiệm và đơn vị chủ trì, trình bày báo cáo tóm tắt quá trình tổ chức thực hiện, báo cáo các sản phẩm khoa học và tự đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ.

Anh-tin-bai

Ban chủ nhiệm nhiệm vụ trình bày báo cáo nghiệm thu

Đề tài đã đạt được các mục tiêu:

Xây dựng thương hiệu chanh không hạt của tỉnh Long An trở thành một thương hiệu mạnh thông qua việc tạo lập và đăng ký bảo hộ thành công chỉ dẫn địa lý “Bến Lức Long An” và đăng ký bảo hộ thành công biểu trưng/logo của chỉ dẫn địa lý dưới dạng nhãn hiệu chứng nhận cho quả chanh không hạt thương phẩm của tỉnh Long An nhằm duy trì danh tiếng sản phẩm, nâng cao giá trị sản phẩm, quản lý chất lượng sản phẩm, quảng bá sản phẩm qua đó mở rộng thị trường, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương, nâng cao đời sống người dân sản xuất và kinh doanh.

- Tạo lập và đăng ký bảo hộ thành công chỉ dẫn địa lý (CDĐL) “Bến Lức Long An” cho quả chanh không hạt của tỉnh Long An;

- Tạo lập và đăng ký bảo hộ thành công NHCN mang CDĐL “Bến Lức Long An”

- Thiết lập mô hình quản lý và hệ thống công cụ quản lý CDĐL “Bến Lức Long An” phù hợp với điều kiện thực tiễn;

- Tạo lập các phương tiện, công cụ quảng bá cơ bản cho thương hiệu chanh không hạt “Bến Lức Long An”;

- Trao quyền sử dụng CDĐL ở quy mô thí điểm với 03 đơn vị.

Anh-tin-bai

ThS. Phan Ngân Sơn – Nguyên Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ - Ủy viên phản biện 1

Anh-tin-bai

KS. Hồ Thị Ngọc Lan – PGĐ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Ủy viên phản biện 2

Sau quá trình thực hiện, đề tài đã hoàn thành đầy đủ các sản phẩm KH&CN theo thuyết minh: 01 Bộ hồ sơ đăng ký Chỉ dẫn địa lý “Bến Lức Long An” cho quả chanh không hạt của tỉnh Long An; 01Giấy chứng nhận đăng ký Chỉ dẫn địa lý “Bến Lức Long An” cho quả chanh không hạt của tỉnh Long An tại Việt Nam; 01Bộ hồ sơ đăng ký Nhãn hiệu chứng nhận cho logo của CDĐL “Bến Lức Long An” cho quả chanh không hạt của tỉnh Long An; 01Giấy chứng nhận đăng ký Nhãn hiệu chứng nhận cho logo của CDĐL “Bến Lức Long An” cho quả chanh không hạt của tỉnh Long An tại Việt Nam; 01 Hồ sơ đăng ký NHCN mang chỉ dẫn địa lý “Bến Lức Long An” cho quả chanh không hạt của tỉnh Long An tại Trung Quốc; 01 Hồ sơ đăng ký NHCN mang chỉ dẫn địa lý “Bến Lức Long An” cho quả chanh không hạt của tỉnh Long An tại UAE (đã có Giấy chứng nhận); 01 Bộ văn bản quy định và hướng dẫn chi tiết về quản lý và sử dụng CDĐL “Bến Lức Long An” cho quả chanh không hạt của tỉnh Long An; 01 Bộ công cụ hỗ trợ hoạt động quảng bá chỉ dẫn địa lý; 01 Hệ thống các dấu hiệu nhận diện chỉ dẫn địa lý; 01 Bài báo khoa học. Đề tài đã được nghiệm thu cấp cơ sở ngày 24/11/2023 và nộp hồ sơ đề nghị nghiệm thu về Sở Khoa học và Công nghệ theo đúng quy định. Kết quả tự đánh giá là “đạt”.

Anh-tin-bai

ThS. Nguyễn Minh Hải - GĐ Sở KH&CN - Chủ tịch Hội đồng

Hội đồng đã nêu câu hỏi đối với chủ nhiệm đề tài và đơn vị chủ trì các vấn đề cần làm rõ. Trên cơ sở đã xem xét, nghiên cứu toàn bộ hồ sơ đánh giá và các tài liệu, văn bản liên quan; kết quả góp ý của các thành viên và các phiếu nhận xét đánh giá của các uỷ viên phản biện; trao đổi thảo luận, nhận định về các kết quả của nhiệm vụ theo từng nội dung theo quy định. Hội đồng đã bỏ phiếu đánh giá “đạt” với điều kiện chỉnh sửa, bổ sung các vấn đề mà Hội đồng đặt ra nhằm hoàn thiện báo cáo.

Anh-tin-bai

Lưu niệm Hội đồng nghiệm thu và Ban chủ nhiệm đề tài

Anh-tin-bai

Hình ảnh sản phẩm mang CDĐL

Thay mặt Hội đồng, Ông Nguyễn Minh Hải đã kết luận: Đề tài đã thực hiện đủ các mục tiêu nghiên cứu, đầy đủ các sản phẩm đề tài, kết quả có tính ứng dụng vào thực tiễn. Thống nhất các nội dung góp ý của phản biện 1, phản biện 2 và các thành viên Hội đồng. Thống nhất nghiệm thu đề tài, đề nghị Ban chủ nhiệm hoàn thiện bổ sung chỉnh sửa báo cáo tổng hợp theo ý kiến góp ý của Hội đồng, nộp kết quả, quyết toán, đăng ký kết quả, chuyển giao kết quả theo quy định

Với các văn bằng bảo hộ đã được cấp, tỉnh Long An chính thức ghi nhận thêm 01 sản vật của địa phương vào danh mục CDĐL được bảo hộ của Việt Nam, Trung Quốc và UAE góp phần vào quá trình thực hiện việc xây dựng và phát triển quả chanh không hạt Long An trở thành sản phẩm mang thương hiệu quốc gia, qua đó nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường trong nước, đẩy mạnh và thúc đẩy xuất khẩu, đồng thời là cơ sở để tỉnh Long An xem xét và quyết định đầu tư, phát triển sản phẩm đặc thù của địa phương trong thời gian tới./.

Huỳnh Trung Hòa

TP.QLKH

Huỳnh Trung Hòa
 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1