image banner
Khảo sát đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức
Lượt xem: 145

Sở Khoa học và Công nghệ đã xây dựng Kế hoạch số 602/KH-SKHCN ngày 11/5/2023 về việc triển khai thực hiện khảo sát đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Sở Khoa học và Công nghệ năm 2023 nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công của Sở Khoa học và Công nghệ. Thông qua đó, nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung cấp dịch vụ của mình nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức.

Qua đó, đã tiến hành khảo sát tại 95 đơn vị, đối tượng là người dân, tổ chức, các Sở ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố thực hiện thủ tục hành chính do Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì giải quyết.

Nội dung lấy ý kiến khảo sát bao gồm:

- Tiếp cận dịch vụ: Đánh giá chất lượng cung cấp thông tin về dịch vụ, sự hài lòng đối với thông tin về dịch vụ và cơ sở vật chất tại nơi cung cấp dịch vụ hành chính.

- Thủ tục hành chính: Đánh giá về chất lượng thủ tục hành chính và sự hài lòng về thủ tục hành chính.

- Sự phục vụ của công chức: Đánh giá về thái độ phục vụ, hiệu quả giải quyết công việc của công chức và sự hài lòng đối với sự phục vụ của công chức trong việc giải quyết thủ tục hành chính.

- Kết quả giải quyết công việc của cơ quan hành chính nhà nước: Đánh giá kết quả giải quyết công việc và sự hài lòng về kết quả giải quyết công việc của Sở Khoa học và Công nghệ.

- Các nội dung góp ý khác của người dân, tổ chức để giúp Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện tốt hơn như: tính công khai, minh bạch; đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian...

Kết quả khảo sát, đa số đều trên 90% hài lòng về quá trình giải quyết thủ tịch hành chính của Sở Khoa học và Công nghệ. Người dân, tổ chức đánh giá là hài lòng đối với chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính của Sở Khoa học và Công nghệ như thủ tục hành chính được niêm yết công khai, dễ thực hiện, hài lòng với thời gian và kết quả giải quyết thủ tục hành chính, hài lòng với sự phục vụ của công chức giải quyết TTHC.

 ccch_1.PNG

 ccch_2.PNG

Trong thời gian tới, để nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, tăng sự hài lòng của khách hàng, Sở Khoa học và Công nghệ đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

- Nghiên cứu, đề xuất đơn giản hóa TTHC, rút ngắn hợp lý thời gian giải quyết TTHC; nâng cao hiệu quả công khai minh bạch TTHC và quy trình, tình trạng giải quyết TTHC.

 - Tổ chức triển khai giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, thái độ ứng xử của đội ngũ công chức, nhất là đối với công chức phục vụ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, thực hiện tốt Quy tắc ứng xử và các quy định nghề nghiệp; xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức có biểu hiện nhũng nhiễu, phiền hà.

- Nghiêm túc và tích cực thực hiện, phối hợp trong công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của người dân, tổ chức về giải quyết TTHC.

- Đẩy mạnh tuyên truyền tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả, trên các phương tiện thông tin đại chúng về các tiện ích như nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến và bưu chính công tích. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh hiệu quả giải quyết TTHC, hoàn thiện chất lượng dịch vụ công trực tuyến.

- Tăng cường công tác kiểm tra việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, nhắc nhở công chức về thái độ trong thực thi công vụ./.

Văn phòng Sở (NTHT)


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1