image banner
Công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2023
Lượt xem: 101

Thực hiện Kế hoạch số 1578/KH-SKHCN ngày 29/12/2022 về việc triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2023, trong 6 tháng đầu năm Sở đã triển khai nội dung kế hoạch đến các phòng, đơn vị trong cơ quan và kết quả đạt được như sau:

Công tác chỉ đạo thực hiện CCHC được thực hiện nghiêm túc, kịp thời; quan tâm triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến về CCHC, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và tiến hành rà soát, đánh giá các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở để kịp thời tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố danh mục TTHC; các TTHC đều được tiếp nhận, trả kết quả theo đúng quy trình tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; duy trì ứng dụng công nghệ thông tin và áp dụng Hệ thống ISO vào quá trình giải quyết công việc. Các nội dung đều được thực hiện theo đúng tiến độ Kế hoạch đã đề ra.

Nhìn chung, Sở Khoa học và Công nghệ đã hoàn thành cơ bản công việc được giao về nhiệm vụ cải cách hành chính, đảm bảo nội dung và tiến độ đề ra.

Tập trung chỉ đạo thực hiện công tác CCHC; Phân công thực hiện các kế hoạch cụ thể; Vai trò, năng lực lãnh đạo của cán bộ quản lý được tăng cường; Tiếp tục thực hiện tinh gọn bộ máy, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả hoạt động; Công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ quản lý cho CBCCVC được thực hiện thường xuyên; Sử dụng có hiệu quả ứng dụng CNTT vào công tác chỉ đạo, điều hành và giải quyết công việc trong toàn Sở; Thực hiện gửi và nhận văn bản điện tử không kèm văn bản giấy với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh thông qua phần mềm quản lý văn bản và điều hành và Hệ thống thư điện tử đã giảm thiểu tối đa thời gian giải quyết công việc.

Tiếp nhận và trả hồ sơ TTHC theo cơ chế Một cửa được thực hiện theo đúng quy định; Không nhận được phản ánh, kiến nghị nào của tổ chức, cá nhân trong giải quyết các TTHC của Sở; Công tác tiếp công dân theo quy định được duy trì. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng 01 hồ sơ trễ hạn, cần khắc phục trong thời gian tới.

Trong 6 tháng cuối năm, Sở tiếp tục triển khai các nội dung công tác CCHC như sau:

1. Tiếp tục triển khai và đảm bảo hoàn thành 100% Kế hoạch CCHC năm 2023 của cơ quan.

2. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng ủy, Chi ủy và chính quyền đối với công tác CCHC; Xác định rõ trách nhiệm trong triển khai công tác CCHC theo kế hoạch đề ra; Thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền, quán triệt, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác CCHC.

3. Tăng cường thực hiện tốt công tác theo dõi thi hành pháp luật; Nâng cao chất lượng tham mưu trong công tác xây dựng văn bản QPPL, rà soát và kiểm tra văn bản QPPL theo chỉ đạo của UBND tỉnh, việc thi hành pháp luật của cơ quan, đơn vị.

4. Đẩy mạnh thực hiện cải cách TTHC; Quán triệt việc thực thi đạo đức công vụ, đảm bảo kỷ luật, kỷ cương công vụ nhằm nâng cao sự hài lòng của người dân trong giải quyết TTHC của cơ quan hành chính Nhà nước; Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

5. Triển khai xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số theo Kế hoạch của tỉnh và Sở. Tập trung thực hiện Đề án về công nghệ thông tin ngành khoa học và công nghệ phục vụ nhiệm vụ chuyển đổi số.

6. Rà soát, cử CBCCVC tham gia đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Công tác kiểm soát thủ tục hành chính quý II năm 2023

Trong quý II, Sở Khoa học và Công nghệ đã triển khai các nhiệm vụ theo Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2023 bám sát kế hoạch và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về kiểm soát TTHC, đảm bảo nội dung và tiến độ đề ra.

Tập trung công tác chỉ đạo thực hiện công tác CCHC, kiểm soát TTHC theo quy định; Phân công trách nhiệm cụ thể, tăng cường vai trò, năng lực lãnh đạo của cán bộ quản lý trong kiểm soát TTHC.

Sử dụng hiệu quả ứng dụng CNTT vào công tác chỉ đạo, điều hành, giải quyết công việc trong toàn Sở và giải quyết TTHC cho người dân. Nhận thức và trách nhiệm của CBCCVC luôn được tăng cường, đảm bảo kỷ luật, kỷ cương hành chính. Công tác tiếp nhận và trả hồ sơ TTHC theo cơ chế Một cửa được thực hiện theo đúng quy định, không nhận được phản ánh, kiến nghị nào của tổ chức, cá nhân trong giải quyết các TTHC của Sở, trong kỳ không có hồ sơ giải quyết trễ hạn.

Cùng với những kết quả đã đạt được trong quý II, Sở Khoa học và Công nghệ cũng đã đề ra các nhiệm vụ cần thực hiện trong quý III như sau:

1. Tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra; Triển khai các nội dung của Đề án đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo Quyết định số 468/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

2. Cập nhật kịp thời, đầy đủ Quyết định công bố TTHC của Bộ, ngành, Trung ương để tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố Danh mục TTHC, Quy trình nội bộ giải quyết TTHC lĩnh vực quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Khoa học và Công nghệ.

3. Liên tục rà soát TTHC thuộc lĩnh vực khoa học và công nghệ, tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung, nhằm từng bước chuẩn hóa bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở; Báo cáo kết quả triển khai Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa TTHC năm 2023 theo nội dung và tiến độ đề ra.

4. Đẩy mạnh việc thanh toán trực tuyến trong thực hiện thủ tục hành chính.

Văn phòng Sở (NTHT)


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1