image banner
Báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử quý II năm 2023
Lượt xem: 77

Thực hiện văn bản số 1462/VPUBND-THKSTTHC ngày 08/12/2020 của Văn phòng ĐĐBQH, HĐND&UBND tỉnh về việc báo cáo công tác kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử và văn bản số 344/VPUBND-THKSTTHC ngày 14/3/2023 của Văn phòng UBND tỉnh về việc bổ sung nội dung báo cáo kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử định kỳ,

Sở Khoa học và Công nghệ báo cáo tình hình và kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính quý II năm 2023 như sau:

I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC)

1. Đánh giá tác động TTHC quy định tại dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (QPPL)

- Số lượng TTHC đã được đánh giá tác động trong kỳ báo cáo: 0

- Số lượng TTHC được ban hành trong kỳ báo cáo đã được đánh giá tác động: 0

2. Thẩm định, thẩm tra TTHC quy định tại dự thảo văn bản QPPL

Nêu tổng số TTHC và tổng số văn bản QPPL trong kỳ báo cáo do bộ, cơ quan mình chủ trì thực hiện việc thẩm định: 0

3. Công bố, công khai TTHC, danh mục TTHC

- Tổng số Quyết định công bố TTHC/danh mục TTHC đã được ban hành trong kỳ báo cáo: 0

- Tổng số văn bản QPPL có quy định TTHC được công bố: 0

- Tổng số TTHC/danh mục TTHC được công bố: 53; trong đó số TTHC được công khai: 53.

- Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền quản lý, theo dõi của Sở Khoa học và Công nghệ tính đến thời điểm báo cáo: 53.

- Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Khoa học và Công nghệ: 53.

4. Rà soát, đơn giản hóa TTHC

- Tổng số TTHC cần rà soát, đơn giản hóa: 53

- Tổng số TTHC đã được rà soát, thông qua phương án đơn giản hóa: 53

- Phương án đơn giản hóa cụ thể: số TTHC giữ nguyên: 0; số TTHC bãi bỏ: 0; số TTHC sửa đổi, bổ sung: 0; số TTHC thay thế: 0; số TTHC liên thông: 0; số TTHC có giải pháp để thực hiện trên môi trường điện tử: 53.

- Số tiền tiết kiệm được: 0

- Tỷ lệ chi phí tiết kiệm được: 0

- Tỷ lệ hoàn thành kế hoạch rà soát, đơn giản hóa: 100%

5. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC

- Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo, trong đó: Số tiếp nhận mới trong kỳ: 0; số từ kỳ trước chuyển qua: 0; số phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 0; số phản ánh, kiến nghị về hành vi hành chính: 0.

- Số phản ánh, kiến nghị đã xử lý: 0; trong đó số đã được đăng tải công khai: 0.

- Số phản ánh, kiến nghị đang xử lý: 0.

6. Tình hình, kết quả giải quyết TTHC

- Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo, trong đó: Số mới tiếp nhận trong kỳ: 51 (trực tuyến: 51; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 0); số từ kỳ trước chuyển qua: 3

- Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 52; trong đó, giải quyết trước hạn: 51, đúng hạn: 1, quá hạn: 0

- Số lượng hồ sơ đang giải quyết: 2; trong đó, trong hạn: 2, quá hạn: 0

7. Triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC

Thực hiện nghiêm túc, đúng quy định các nhiệm vụ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông được quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, Thông tư số 01/2018/TT-VPCP.

Thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, luân chuyển giải quyết hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng quy định của tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP của Văn phòng Chính phủ.

Hiện tại, 100% thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở KH&CN được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Hồ sơ được giải quyết theo trình tự và thời hạn quy định.

8. Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử

Thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đúng theo quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ. Trong quý II, số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận của Sở là 51/51 (đạt tỷ lệ 100%)

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 3295/KH-UBND ngày 03/11/2022 về việc rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022 - 2025 trên địa bàn tỉnh Long An; Kế hoạch hoạt động kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC năm 2023 (Kế hoạch số 131/KH-SKHCN ngày 15/02/2023). Tập trung rà soát, đánh giá các quy định TTHC trong bộ TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của ngành mình, đồng thời đề xuất, thống kê, công bố các TTHC nội bộ do cơ quan, đơn vị mình ban hành.

9. Truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC

Tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền CCHC, chuyển đổi số năm 2023 theo Kế hoạch số 240/KH-SKHCN ngày ngày 07/3/2023 và  Kế hoạch số 681/KH-SKHCN ngày 26/5/2023.

Thực hiện Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2023, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức thực hiện tuyên truyền về công tác kiểm soát TTHC với nhiều nội dung, hình thức như:

- Tuyên truyền, phổ biến cải cách TTHC, kiểm soát TTHC đến công chức, viên chức, người dân, doanh nghiệp các quy định về.

- Tăng cường viết tin, bài về cải cách TTHC, kiểm soát TTHC trên Trang tin điện tử của Sở.

- Công khai các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của sở trên Trang thông tin điện tử.

10. Nghiên cứu, đề xuất sáng kiến cải cách TTHC

Phổ biến, hướng dẫn, vận động CBCCVC đề xuất sáng kiến, trong đó tập trung các sáng kiến về CCHC, cải cách TTHC năm 2023 kết hợp đăng ký thi đua khen thưởng đầu năm.

11. Kiểm tra thực hiện kiểm soát TTHC

Thông qua các cuộc họp giao ban, lãnh đạo Sở thường xuyên nhắc nhở, chấn chỉnh thái độ và trách nhiệm của các phòng, đơn vị, công chức phụ trách tiếp nhận và giải quyết TTHC, đảm bảo thời gian và chất lượng xử lý công việc; hàng tuần, theo dõi, rà soát hồ sơ chậm giải quyết, giải quyết quá hạn để báo cáo giải trình theo quy định.

Giao Văn phòng chủ trì, phối hợp với các phòng, đơn vị đánh giá kết quả triển khai Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2023 định kỳ, kịp thời đề ra giải pháp xử lý, khắc phục những vướng mắc, hạn chế trong thực hiện công tác kiểm soát TTHC tại cơ quan.

12. Nội dung khác

Cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC của Sở được duy trì, củng cố. Kịp thời bố trí cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC thay thế khi cán bộ đầu mối nghỉ hưu. Số lượng công chức làm đầu mối kiểm soát TTHC của cơ quan, đơn vị là 02 người và được hưởng chế độ hỗ trợ theo quy định.

Trong quá trình thực hiện có những khó khăn, vướng mắc đều được bộ phận kiểm soát TTHC của Văn phòng UBND tỉnh hướng dẫn thông qua các kênh như: điện thoại, zalo, … Từ đó, công tác kiểm soát TTHC cũng như cải cách TTHC thường xuyên được cập nhật, trao đổi giải quyết, nhất là việc thực hiện các thao tác trên Hệ thống của Cổng dịch vụ công quốc gia.

II. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Triển khai các nhiệm vụ theo Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2023 bám sát kế hoạch và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về kiểm soát TTHC, đảm bảo nội dung và tiến độ đề ra.

Tập trung công tác chỉ đạo thực hiện công tác CCHC, kiểm soát TTHC theo quy định; Phân công trách nhiệm cụ thể, tăng cường vai trò, năng lực lãnh đạo của cán bộ quản lý trong kiểm soát TTHC.

Sử dụng hiệu quả ứng dụng CNTT vào công tác chỉ đạo, điều hành, giải quyết công việc trong toàn Sở và giải quyết TTHC cho người dân. Nhận thức và trách nhiệm của CBCCVC luôn được tăng cường, đảm bảo kỷ luật, kỷ cương hành chính. Công tác tiếp nhận và trả hồ sơ TTHC theo cơ chế Một cửa được thực hiện theo đúng quy định, không nhận được phản ánh, kiến nghị nào của tổ chức, cá nhân trong giải quyết các TTHC của Sở, trong kỳ không có hồ sơ giải quyết trễ hạn.

III. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ CỦA KỲ TIẾP THEO

Tiếp tục chỉ đạo các phòng, đơn vị thực hiện có hiệu quả các Kế hoạch của tỉnh về công tác kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC:

1. Tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra; Triển khai các nội dung của Đề án đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo Quyết định số 468/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

2. Cập nhật kịp thời, đầy đủ Quyết định công bố TTHC của Bộ, ngành, Trung ương để tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố Danh mục TTHC, Quy trình nội bộ giải quyết TTHC lĩnh vực quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Khoa học và Công nghệ.

3. Liên tục rà soát TTHC thuộc lĩnh vực khoa học và công nghệ, tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung, nhằm từng bước chuẩn hóa bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở; Báo cáo kết quả triển khai Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa TTHC năm 2023 theo nội dung và tiến độ đề ra.

4. Đẩy mạnh việc thanh toán trực tuyến trong thực hiện thủ tục hành chính.

Xem chi tiết tại đây: 815_BC-SKHCN_Kiem soat TTHC Q2 2023.pdf

Văn phòng Sở (NTHT)

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1