Tiếp nhận, xử lý và trả lời kiến nghị, phản ánh hiện trường qua Hệ thống 1022 tỉnh Long An
Theo đó, Quy chế này quy định nguyên tắc phối hợp, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh trong việc tiếp nhận, xử lý và trả lời kiến nghị, phản ánh hiện trường của tổ chức, cá nhân trên Hệ thống 1022 tỉnh Long An; không áp dụng đối với các kiến nghị, phản ánh có nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo theo quy định tại Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo. Việc tiếp nhận, xử lý và trả lời kiến nghị, phản ánh hiện trường thuộc phạm vi quản lý của các sở, ngành tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố (gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp huyện); Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn (gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp xã); Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Long An.
Các lĩnh vực mà tổ chức, cá nhân có thể gửi thông tin phản ánh, kiến nghị hiện trường bao gồm: (1) Dịch vụ hành chính công: Hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính. (2) Trật tự đô thị xã hội: Tiếp nhận thông tin liên quan đến lĩnh vực trật tự đô thị địa bàn dân cư. Bao gồm: Chiếu sáng, cây xanh, cấp thoát nước, viễn thông, điện lực. (3) Giao thông: Tiếp nhận thông tin về hạ tầng giao thông ảnh hưởng đến an toàn giao thông. (4) An ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn dân cư. (5) Môi trường, khoáng sản và tài nguyên nước: Tiếp nhận thông tin liên quan ô nhiễm bụi, không khí; ô nhiễm nguồn nước, rác thải (chất thải rắn, chất thải sinh hoạt); vệ sinh đường phố, vỉa hè, kênh rạch, nơi công cộng; khai thác, san lấp tài nguyên đất trái phép.
Tổ chức, cá nhân gửi kiến nghị, phản ánh phải cung cấp đầy đủ các thông tin, bao gồm: (1) Nội dung kiến nghị, phản ánh sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, có dấu, không viết tắt. (2) Thời gian, địa điểm (vị trí, tọa độ nếu có) có liên quan đến kiến nghị, phản ánh. (3) Một trong số các tệp tin sau: Ảnh chụp, file ghi âm, video được thực hiện trong thời gian 48 giờ tính từ thời điểm gửi kiến nghị, phản ánh. (4) Tổ chức, cá nhân cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về họ và tên cá nhân hoặc tên tổ chức, số điện thoại hoặc thư điện tử và chịu trách nhiệm toàn bộ trước pháp luật về tính trung thực, chính xác, khách quan các thông tin kiến nghị, phản ánh của mình và thực hiện xác thực, định danh mỗi khi gửi kiến nghị, phản ánh.
Tổ chức, cá nhân có thể thực hiện kiến nghị, phản ánh hiện trường thông qua Hệ thống 1022 tỉnh Long An, bao gồm: Ứng dụng di động: “Long An Số” hoặc mini app Zalo “Long An Số”; Cổng thông tin 1022: https://1022.longan.gov.vn; Thư điện tử 1022: 1022@longan.gov.vn; Tổng đài 1022: 0272.1022 (chỉ thực hiện tương tác hướng dẫn gửi kiến nghị, phản ánh). Hệ thống 1022 tỉnh Long An thực hiện ghi nhận các kiến nghị, phản ánh 24/24 giờ, 07 ngày/tuần. Thời gian thực hiện tiếp nhận và xử lý kiến nghị, phản ánh thực hiện theo giờ làm việc hành chính, bắt đầu từ 07 giờ 00 phút và kết thúc lúc 17 giờ 00 phút.
Cổng thông tin 1022: https://1022.longan.gov.vn
Ứng dụng di động: “Long An Số”
Mã QR để trực tiếp truy cập Nền tảng công dân số “Long An số” chạy trực tiếp trên nền tảng mini app của Zalo
Trích nguồn https://chuyendoiso.longan.gov.vn/public/tintuc?act=chi-tiet&id=ZKlb